Hope^^

 Clickฟังคลิปเสียง "Hope" ได้แล้วที่นี่...
            ในภาวะที่ทั่วโลกเข้าสู่วิกฤติด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 [COVID - 19] การใช้ชีวิตของเราในทุกๆด้านต่างถูกจำกัด โดยการใช้ชีวิตแบบระมัดระวังมากยิ่งขึ้น จากที่เคยไปเที่ยวในที่ต่างๆ สถานที่สวยๆ เราก็ไม่สามารถไปได้ และได้แต่คิดแค่ว่าสักวันหนึ่งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น เราจะเดินทางไปเที่ยวในที่ต่างๆ ตามที่เราตั้งใจไว้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปี 2 ปี ทุกอย่างก็ยังไม่ดีขึ้น


จากสิ่งนี้ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า
มนุษย์ทุกคน....
"ต้องการที่จะมีอิสรภาพ
มีความหวังในใจว่าสักวันหนึ่ง
สถานการณ์ทุกอย่าง
จะกลับมาดีดังเดิม"

            คำว่า "ความหวัง" เรามักใช้กับสิ่งที่เราไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ เช่น "ฉันหวังว่าพรุ่งนี้มันจะดีขึ้น"
             แต่ "ความหวัง" ในพระเจ้านั้นคือสิ่งที่เรามั่นใจได้ และความหวังนั้นจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

"....และความหวังใจ
มิได้ทำให้เกิดความเสียใจเพราะผิดหวัง 
เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้า
ได้หลั่งเข้าสู่จิตใจของเรา 
โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ 
ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว"
โรม 5:5

            เราสามารถคาดหวังได้ว่าความรักและการช่วยเหลือที่มาจากพระองค์นั้นจะมาถึงชีวิตของเราในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านครอบครัว การงาน การรับใช้ สุขภาพ การเงิน

"พระเยซูยังรักเราอยู่จะคอยดูแล เราอ่อนแอพระองค์ให้ความเข้มแข็ง
เป็นกำลังและเรี่ยวแรง ให้เราเดินก้าวไป ขอให้เราได้วางใจในพระองค์"
Credit: เพลงฝากความหวัง

            ในวันนี้เราอาจจะผิดหวังในชีวิตในเรื่องการเรียน การงาน ธุรกิจ ความสัมพันธ์ของเรากับครอบครัวกับเพื่อน หรือกับคนรอบข้าง และหากเราต้องการให้สถานการณ์ทุกอย่างนั้นดีขึ้น ให้เรานึกถึงพระเจ้าและเราสามารถพูดกับพระองค์ได้ว่า "ฉันเชื่อว่าทุกอย่างในชีวิตจะดีขึ้นได้ เพราะฉันมีความหวังในพระองค์" เมื่อเราเชื่อว่าพระเจ้ารักเรา เราจะกลายเป็นคนที่คิดแง่บวกและเราจะพบสิ่งดี จะพบว่าเมื่อเราหวังใจในพระเจ้า พระเจ้าที่รักเรา จะไม่ทำให้เราผิดหวัง💕

"ขอพระเจ้าแห่งความหวังทรงโปรดให้ท่านบริบูรณ์ด้วยความชื่นชมยินดี 
และสันติสุขในความเชื่อ เพื่อท่านจะได้เปี่ยมด้วยความหวังโดยฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์
โรม 15:13

ในพระเจ้า ไม่มีคำว่า "ทิพย์" 
เพราะพระองค์ "มีอยู่จริง" เสมอ
ในพระเจ้าชีวิตเรามีความหวัง

** หากคุณสนใจ สามารถติดต่อได้ที่...
ฝ่ายศาสนกิจ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
☎ 053-242-038 , 053-242-550 ต่อ 640 หรือ 641