ชีวิตกับการเดินทาง

Clickฟังคลิปเสียง "ชีวิตกับการเดินทาง" ได้แล้วที่นี่...
        “ชีวิตคือการเดินทาง” ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยไหน วัยเรียน หรือวัยทำงาน บนเส้นทางของแต่ละคนก็มีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่คุณปรารถนาเหมือนกันก็คือการไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ เพราะนั่นแสดงว่าคุณได้ประสบความสำเร็จในชีวิต การก้าวไปสู่เป้าหมายในชีวิต เปรียบเสมือนการเดินทางของชีวิตเราในโลกใบนี้ แต่ชีวิตหลังจากโลกใบนี้ล่ะ เราจะเดินทางอย่างไรต่อไป ใครจะกำหนดเส้นทางชีวิตของเรา หรือจะมีใครเป็นผู้นำทางเรา....
 
คุณเคยมีคำถามแบบนี้
ในชีวิตบ้างไหม?

แท้ที่จริงแล้วคนทุกคนรู้ว่าเมื่อจากโลกนี้ไปแล้ว
ชีวิตของเราก็ยังคงเดินทาง 
โดยมีจุดหมายปลายทางคือสวรรค์หรือนรก 
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากไปนรก 
แต่ทุกคนปรารถนาที่จะไปแผ่นดินสวรรค์

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าพระเยซูสามารถนำคุณให้ไปถึงแผ่นดินสวรรค์ได้ หลังจากที่คุณจากโลกนี้ไปแล้ว


"ถ้าหากชีวิตเป็นเพียง เพียงแค่เวลาที่แสนสั้น
เทียบกับสวรรค์ ความสุขที่เป็นนิรันดร์
ใช้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ เรียนรู้ความจริงที่สำคัญ
สุขเพียงแค่สั้นๆ กับชีวิตที่ยืนยาว ช่างต่างกัน"
credit: เพลงเวลาที่แสนสั้น

พระองค์ได้กล่าวว่า....
"อย่าให้ใจท่านทั้งหลายวิตกเลย 
ท่านวางใจในพระเจ้า จงวางใจในเราด้วย 
ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่เป็นอันมาก 
ถ้าไม่มีเราคงได้บอกท่านแล้ว 
เพราะเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านทั้งหลาย"
ยอห์น 14:1 - 2 

        พระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้า พระองค์ทรงอยู่กับพระเจ้าพระบิดาบนสวรรค์ วันนี้พระองค์ได้ไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับคุณแล้ว และพระองค์จะเป็นผู้นำทางคุณไปสู่สวรรค์ 
ดังที่พระองค์ตรัสว่าเราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา (ยอห์น 14:6)

** หากคุณสนใจ หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม 
สามารถติดต่อได้ที่...
ฝ่ายศาสนกิจ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
☎ 053-242-038 , 053-242-550 ต่อ 640 หรือ 641