ใครจะดีพอ?


Clickฟังคลิปเสียง "ใครจะดีพอ" 
ได้แล้วที่นี่...
            คุณคงเคยได้ยินสุภาษิตหรือสำนวนไทยที่ว่า "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว, ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน, ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว" และประโยคที่ว่า....

"ความดีสามารถลบล้างความชั่วในอดีตได้" 

            คนเราต้องทำความดีมากขนาดไหนจึงจะสามารถลบล้างความชั่วในอดีตได้? ความดีที่เราพยายามทำสามารถลบล้างความชั่วในอดีตได้จริงหรือ? ถ้าลบล้างได้จริงทำไมมนุษย์จึงมีความรู้สึกกลัวที่จะตกนรก? 
        ให้เราลองพิจารณาดูการกระทำของเราในแต่ละวันว่าระหว่างการทำดีกับการทำชั่วสิ่งไหนเราทำมากกว่ากัน? และถ้าเราทำดี เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ความดีที่ทำจะมากพอสำหรับการลบล้างความชั่ว หรือความผิดพลาดที่เราเคยทำมา เราจะต้องทำดีอีกสักกี่ครั้ง และมากอีกสักเท่าไหร่?

"ตามที่พระคัมภีร์มีเขียนไว้ว่า
ไม่มีผู้ใดเป็นคนชอบธรรมสักคนเดียว ไม่มีเลย"
โรม 3:10

มนุษย์เรามีความจำกัด  
ด้วยกำลังของเรา ด้วยความดีที่เราทำ ไม่สามารถลบล้างความชั่วได้...

"ด้วยว่าซึ่งท่านทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณเพราะความเชื่อ 
และมิใช่โดยตัวท่านทั้งหลายกระทำเอง แต่พระเจ้าทรงประทานให้"
เอเฟซัส 2:8 

แล้วใครที่จะดีพอจนสามารถลบล้างความชั่วในอดีตของเราได้?

"และพระองค์ทรงเป็นผู้ลบล้างพระอาชญาที่ตกกับเราทั้งหลาย 
เพราะบาปของเรา และไม่ใช่แต่บาปของเราพวกเดียว แต่ของมนุษย์ทั้งปวงในโลกด้วย" 
1 ยอห์น 2:2

"ไม่ใช่ความดีที่ข้าเคยทำ แต่เป็นความงามในรักพระองค์ ที่ทรงให้ข้าเข้ามาในทางพระองค์
ไม่ใช่ความดีที่ข้าต้องทำ แต่ข้าจะดำเนินตามพระองค์ ผู้ทรงเป็นความสมบูรณ์ของตัวข้า"
Credit: เพลงไม่ใช่ตัวข้า

พระเยซูคริสต์เต็มเปี่ยมไปด้วยความดี 
และในพระองค์ไม่มีความชั่วร้าย
ดังนั้นพระองค์จึงสามารถใช้ความดีของพระองค์
ลบล้างความชั่ว ความบาปในอดีตของเราได้
โดยพระองค์ยอมตายบนไม้กางเขน
เพื่อเราด้วยความเต็มใจ 

 พระเยซูปรารถนาที่จะช่วยลบล้าง
ความบาป ความชั่วในอดีตของคุณ 
คุณพร้อมที่จะรับความช่วยเหลือจากพระองค์แล้วหรือยัง???

** หากคุณสนใจ สามารถติดต่อได้ที่...
ฝ่ายศาสนกิจ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
☎ 053-242-038 , 053-242-550 ต่อ 640 หรือ 641